Nếu chỉ khoán thầu xây dựng phần thô thì xây phần hoàn thiện ai làm?

Khi đến gặp nhả thầu tư vấn xây nhà thì họ sẽ giải thích cho bạn biết để hoàn thành căn nhà mơ ước gồm có 2 phần: xây dựng phần thô và xây phần hoàn thiện. Tất cả những hạng mục liên quan đến "hồ" được xem là xây dựng phần thô gồm: bê tông, xây và tô tường, sơn nước, chống thấm, làm lan can, có hệ thống đường ống điện chờ (chưa tính đi dây...), hệ thống ống cấp thoát nước chờ sẵn trong vách. Còn lại những hạng mục xây phần hoàn thiện sẽ có gạch ốp lát, thiết bị điện, thiết bị vệ sinh, lắp ráp cửa, sơn nước, thiết bị đèn,... Trong thực tế nhiều gia chủ không thích xây nhà trọn gói mà thích khoán thầu xây dựng phần thô hơn để thoải mái chọn lựa vật tư xây hoàn thiện, nhưng rất nhiều gia chủ thắc mắc "xây phần thô rồi sợ nhà thầu không xây phần hoàn thiện"


Trong thực tế nếu giao thầu xây dựng phần thô thì thi công sẽ gặp tranh cãi, ai sẽ là người thi công xây phần hoàn thiện. Việc này, có thể giao luôn cho nhà thầu khoản tiền công phần hoàn thiện. Vì đa phần gia chủ muốn tự chủ động mua sắm như gạch ốp lát, thiết bị vệ sinh ,thiết bị đèn diện, chọn màu sơn tường,... nhưng nếu chỉ khoán thầu xây dựng phần thô thì không kém gia chủ lo lắng ai sẽ làm người gán vật liệu, thiết bị hoàn thiện đó vào công trình? chuyện không khó.

Về nguyên tắc, những khoản này phải ghi rõ trong hợp đồng. Trong thực tế, khi căn nhà đi vào cao điểm lúc các thợ thi công theo nhóm, một nhóm có thể chỉ bán vật liệu thiết bị hoặc đảm nhận cả phần công lắp ráp, vận hành, ví dụ như nhóm thợ sắt làm cổng, nhóm làm thiết bị báo trộm và điện thoại, internet, ăng-ten, nhóm làm nhôm, kính, nhóm làm inox, nhóm làm cây xanh... Làm công việc gì cũng cần hợp tác với chủ thầu. Nếu chủ thầu nói “tôi chỉ biết phần thô” là chủ nhà đã lâm vào thế khó, hoặc phải tăng tiền cho bên này hoặc phải tăng tiền cho bên kia.


Từ đó, đúc kết kinh nghiệm, không nên tách xây dựng phần thô và phần hoàn thiện, có thể chọn lựa dịch vụ xây dựng trọn gói, nhưng cũng tạo điều kiện cho thầu chủ động, công trình được đồng bộ. Nhưng nếu chọn khoán thầu xây dựng phần thô thì nên trao đổi trực tiếp và rõ ràng nhất với nhà thầu sẽ tiện lợi

Công ty xây dựng Phố Việt chúng tôi có 14 năm kinh nghiệm trong quá trình tư vấn, xây dựng nhà phố trọn gói tại tpHCM và khu vực lân cận cho rất nhiều gia chủ. Bên cạnh đó, khi xây nhà tại Phố Việt quý khách nhận được nhiều chính sách ưu đãi rất hấp dẫn và chúng tôi cam kết chỉ nhận thanh toán khi thi công hoàn thiện. Bạn có muốn xây cho mình ngôi nhà phù hợp với nhu cầu sử dụng và khả năng tài chính của mình không? Năm 2017 Công ty xây dựng Phố Việt đưa ra thị trường gói xây dựng phần thô giá chuẩn thị trường chỉ 2.750.000 VND/m² dành cho công trình có diện tích > 350 m² và dịch vụ xây dựng nhà phố trọn gói tại tpHCM và khu vực lân cận rất uy tín, chất lượng, nếu bạn đang có nhu cầu hãy liên hệ với chúng tôi để nhận được nhiều ưu đãi.

Nhãn:

Đăng nhận xét

[blogger]

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.