GIAI ĐOẠN QUAN TRỌNG TRONG QUY TRÌNH XÂY NHÀ TRỌN GÓI

Dĩ nhiên là bạn sẽ không can thiệp vào quy trình xây nhà trọn gói vì đã có nhà thầu lo liệu, chu toàn. Dù vậy, không có nghĩa là bạn phó mặc tất cả, là chủ nhà thì công việc giám sát, theo dõi quan trọng hơn cả. Do đó, những gì bạn nên biết là nhà thầu đã bắt đầu công việc xây nhà của bạn như thế nào? Kết thúc ra sao?

Giai đoạn khảo sát thực tế
Kiến trúc sư không thể ngồi nhà, nghe bạn miêu tả mà vẽ ra bản thiết kế kiến trúc ngôi nhà. Nhất thiết họ phải tới khảo sát khu đất, đa đạc từng chi tiết, xem xét trạng thái mặt bằng… Những việc làm này không chỉ phục vụ cho công tác thiết kế mẫu nhà mà còn để tìm giải pháp làm nền móng cho chắc chắn nữa. Nếu quan sát thấy nhà thầu bỏ qua bước này bạn nên nhắc nhở ngay nhé!
Ngoài bản vẽ kỹ thuật thì bảng dự toán chi phí cũng là thứ rất quan trọng trước khi xây nhà. Bạn hãy cho nhà công ty xây nhà đẹp biết nguồn tài chính bạn chuẩn bị cho kế hoạch xây nhà là bao nhiêu. Dựa vào đây các chuyên gia sẽ tính toán để cho ra bảng cân đối ngân sách phù hợp nhất, tránh phát sinh ngoài ý muốn.
Giai đoạn thiết kế
Thông thường kiến trúc sư sẽ trao đổi với bạn về ý tưởng thiết kế trước khi lên bản vẽ. Mỗi người có gu thẩm mỹ khác nhau nên kiến trúc sư không bao giờ tự tiện thiết kế bất kì hạng mục nào khi chưa có sự đồng ý của bạn. Bạn nên theo sát kiến trúc sư trong suốt quá trình hoàn thiện bản vẽ để cả hai cùng kịp thời chỉnh sửa những chỗ chưa phù hợp ngay trên bảng vẽ.
Bản vẽ thiết kế nhà luôn bao gồm thiết kế nội thất, hệ thống điện, nước và các công trình phụ khác. Do không phải là người trong ngành nên bạn hãy yêu cầu kiến trúc sư hướng dẫn cách đọc bản vẽ để hình dung được ngôi nhà của mình sau khi hoàn thành ra sao cũng như tiện cho quá trình kiểm soát, giám sát.
Giai đoạn thi công
Thi công là phần việc chiếm nhiều thời gian nhất. Lúc này, nhà thầu sẽ có đội thi công chuyên nghiệp đến xây nhà cho bạn. Mọi hạng mục sẽ có thời gian hoàn thành nhất định và được cam kết trước đó trong hợp đồng. Nếu quan sát thấy tiến độ không đảm bảo bạn cần phản ánh ngay với người lãnh đạo để kịp thời có hướng khắc phục. Tránh tình trạng kéo dài thời gian, bàn giao chậm làm ảnh hưởng tới kế hoạch của gia đình.
Bất kì công ty xây dựng nhà trọn gói nào đều phải thực hiện đủ 3 giai đoạn cơ bản như trên. Nếu trong quá trình tìm kiếm nhà thầu bạn phát hiện dấu hiệu nghi ngờ thì tốt nhất đừng thuê. Và nếu phải tìm công ty xây dựng chuyên nghiệp, có uy tín trong lĩnh vực xây dựng thì bạn hãy đến Công ty Xây dựng nhà Ngô Huỳnh. Chúng tôi sẽ cung cấp bảng báo giá xây nhà chi tiết và những thông tin liên quan tới việc xây dựng nhà bạn một cách công khai.

Nhãn:

Đăng nhận xét

[blogger]

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.