THAM KHẢO BẢNG GIÁ XÂY NHÀ TRỌN GÓI

Khi đầu tư vào bất kỳ lĩnh vực hay sản phẩm nào, yếu tố đầu tiên bạn quan tâm đến có lẽ cũng là giá cả và chất lượng có tương ứng với nhau không? Dịch vụ xây nhà trọn gói cũng vậy. Dưới đây là những thông tin giúp khách hàng có thể tham khảo bảng giá của dịch vụ này.
Muốn tính toán xem chủ thầu có ý định tăng giá hay cắt xén vật tư trong công trình nhà ở của mình hay không thì chủ nhà có thể áp dụng ba cách hạch toán chi phí xây nhà trọn gói dưới đây.

Bóc tách khối lượng, lập bảng dự toán chi tiết công trình trong dịch vụ xây nhà trọn gói

Thực tế, trước đây khá ít nhà thầu tính giá thầu theo mỗi m2 như hiện nay, thay vào đó là tính chi phí công trình qua bản thiết kế hồ sơ thi công công trình hoàn chỉnh, sau đó yêu cầu bóc tách chi tiết vật tư cho toàn bộ công trình. Như vậy vừa hạn chế rủi ro cho gia chủ cũng như chủ thầu.
Đây cũng được xem là cách tính chi phí chính xác nhất đúng theo tiêu chí “mua gì tính phí đó” dựa trên quy mô thi công của mỗi công trình.

Tính chi phí xây dựng trên mỗi m2 trong dịch vụ xây nhà trọn gói

Tuy nhiên, ngày nay đại đa số khách hàng hỏi giá công trình theo đầu m2 vì phương pháp này khá đơn giản. Nó sẽ tiết kiệm thời gian cho chủ thầu cũng như chủ nhà trong việc tính toán chi phí toàn bộ công trình.
Áp dụng phương pháp này thì nhà thầu có thể đưa toàn bộ giá công trình sơ bộ lên trên website để quảng bá, trong khi chủ nhà thuận tiện hơn trong việc chuẩn bị tài chính cho công trình.
Nhiều gia chủ hỏi giá cả trên từng m2, mà quên mất chất lượng về vật liệu, cách thức làm, kích thước nhà cũng như kiến trúc của căn nhà. Đây là một trong những lưu ý đối với mỗi gia chủ.

Tính chi phí sửa chữa nhà sau khi sử dụng dịch vụ xây nhà trọn gói

Phần chi phí sửa chữa thường sẽ rất tốn kém nếu như gia chủ không thuê được một đội ngũ có kinh nghiệm đảm nhận nhiệm vụ này. Bởi vì kỹ thuật sửa chữa nhà khá phức tạp trong khi rủi ro lại cao. Chính vì vậy, gia chủ phải tính toán chi tiết phần chi phí cho khoản sửa chữa nhà trước khi quyết định bảng giá xây nhà trọn gói.

Tiêu chí đánh giá nhà thầu uy tín cho dịch vụ xây nhà trọn gói

  1. Trình độ chuyên môn kỹ thuật và kinh nghiệm

Để xét trình độ chuyên môn kỹ thuật và kinh nghiệm của nhà thầu thì chủ đầu tư cần nghiên cứu kĩ lưỡng hồ sơ năng lực của đơn vị đấu thầu, những công trình/dự án mà họ đã làm trong quá khứ cùng với biện pháp kỹ thuật thi công công trình mà họ đã sử dụng, chất lượng nhân lực mà nhà thầu sử dụng,…tất cả những yếu tố đó sẽ giúp chủ đầu tư có cái nhìn cụ thể hơn về nhà thầu để đánh giá được mức độ phù hợp với yêu cầu kĩ thuật của công trình, dự án đang đấu thầu.
  1. Tiến độ thi công công trình

Mỗi giải pháp thi công khác nhau cùng với năng lực khác nhau của các nhà thầu sẽ dẫn đến tiến độ thi công công trình của các đơn vị tham gia đấu thầu sẽ không giống nhau. Do đó, chủ đầu tư ngoài căn cứ vào trình độ kỹ thuật, kinh nghiệm của nhà thầu thì cần phải cân nhắc thêm cả tiến độ thi công phù hợp để đảm bảo chất lượng công trình và mang lại hiệu quả kinh tế khi đưa dự án/công trình vào khai thác sử dụng. Bên cạnh đó, tiến độ thi công công trình cũng đồng nghĩa với tiến độ rót vốn vào công trình của chủ đầu tư. Chính vì vậy, chủ đầu tư cần phải xem xét kĩ yếu tố này.

Đăng nhận xét

[blogger]

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.